Tư vấn chọn bàn trang điểm vừa phong thủy vừa hiện đại

Tư vấn chọn bàn trang điểm vừa phong thủy vừa hiện đại. Bạn cần chú ý màu sắc và kích thước của bàn và ghế phải tương đối phù hợp với nhau.


2,155 lượt xem
31/07/2019

1. Chất liệu bàn trang điểm

Ở Việt Nam có xu hướng chọn loại bàn phấn làm từ chất liệu gỗ để bảo quản mỹ phẩm và trang sức được tốt nhất.

Theo phong thủy ngũ hành, những người mệnh Hỏa, mệnh Mộc nên sử dụng bàn với chất liệu gỗ như gỗ, còn với những người mệnh Kim, Thổ, Thủy nên dùng các kiểu bàn trang điểm từ chất liệu sắt uốn, inox, hợp kim nhôm.

Tư vấn chọn bàn trang điểm vừa phong thủy vừa hiện đại 1


2. Kích thước và kiểu dáng của bàn phấn

Bàn trang điểm gỗ thường được thiết kế với chiều cao thấp và cầu kỳ hơn so với kích thước chuẩn của bàn thông thường. Ghế được đóng rời nên bạn có thể chọn mua ghế có cùng màu và kiểu dáng với bàn. Màu sắc và kích thước của bàn và ghế phải tương đối phù hợp với nhau, nếu không sẽ tạo nên 1 tổng thể căn phòng mất cân đối.

Tư vấn chọn bàn trang điểm vừa phong thủy vừa hiện đại 2


3. Lựa chọn màu sắc

Các chị em nên chọn bàn trang điểm đẹp có tông màu phù hợp với chiếc giường ngủ nhằm tạo hiệu ứng thẩm mỹ chung cho gian phòng và thu hút vận may. Theo thuyết phong thủy, mỗi mệnh sẽ hợp với những màu riêng như:

Tư vấn chọn bàn trang điểm vừa phong thủy vừa hiện đại 3


Người Mệnh Kim nên chọn bàn trang điểm có tông màu sáng và những sắc ánh kim, tránh những tông màu nóng như hồng, đỏ, tím, cam.

Người mệnh Hỏa dùng những tông nóng và sáng như màu đỏ, hồng, cam, tím. Ngoài ra gia chủ còn có thể kết hợp thêm các phụ kiện đi kèm với bàn bằng các màu như màu xanh lá, xanh da trời nhạt; hạn chế hoặc tránh dùng những tông màu đen, xám, xanh biển sẫm.

Người mệnh Mộc hợp xanh lá, xanh da trời, xanh lam nên việc chọn bàn trang điểm có màu sắc này sẽ rất tốt cho gia chủ. Ngoài ra, mệnh Mộc còn có thể kết hợp các loại phụ kiện với tông màu trầm như đen, xám, xanh biển sẫm; tránh dùng những tông màu sáng như sắc trắng hoặc ánh kim.

Người mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, xám, xanh biển sẫm hoặc có thể kết hợp cùng các tông màu trắng, trắng sữa, vàng kem, sắc ánh kim, tránh dùng những màu sắc như màu vàng, màu nâu, nâu sẫm… vì chúng có thể không mang lại may mắn cho người sử dụng.

Người mệnh Thổ hợp tông màu vàng, nâu, nâu sữa, vàng lúa, nâu cánh gián. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm với màu hồng, đỏ, cam, tím để sự lựa chọn đa dạng hơn, tránh không sử dụng màu xanh lá, xanh da trời do mệnh này khắc với hành thổ.


4. Gương soi

Đối với bàn trang điểm nhỏ, bạn nên chọn loại gương dạng tròn hoặc bầu dục. Trong khi đó, với những kiểu bàn lớn hơn, thì gương trang điểm hình chữ nhật sẽ phù hợp hơn.

Tư vấn chọn bàn trang điểm vừa phong thủy vừa hiện đại 4


Ngoài ra, bạn cũng không nhất thiết phải chọn bàn trang điểm có gương đi liền với mặt bàn. Những loại bàn kiểu mới được thiết kế mặt gương xoay, gương gấp hoặc gắn trên tường khá tiện dụng và tinh tế cho người dùng.

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:
 
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)
 
Hotline: 0973367670 | 0942772688

Bình luận & chia sẻ bài viết