Lưu ý treo đồng hồ trang trí không ảnh hưởng đến phong thủy

Không nhiều người biết rằng việc treo đồng hồ trang trí cũng ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà, có thể khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, ảnh hưởng đến tài lộc.


1,090 lượt xem
20/03/2020

Lưu ý treo đồng hồ trang trí không ảnh hưởng đến phong thủy

Khi thiết kế nội thất, vấn đề phong thủy rất được gia chủ để ý và quan tâm. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng việc treo đồng hồ trang trí cũng ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà, có thể khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, ảnh hưởng đến tài lộc. Hãy cùng ghi nhớ những lưu ý khi treo đồng hồ trang trí trong nhà dưới đây để đảm bảo phong thủy nhé!

Lựa chọn đồng hồ trang trí dựa theo ngũ hành

Bạn nên dựa theo ngũ hành để lựa chọn chất liệu và màu sắc của đồng hồ. Nếu chọn đồng hồ màu đỏ, bạn không được treo nó ở vị trí thuộc hướng Tây và hướng Bắc. Bởi, nguyên tố ở phía Tây là Kim và nguyên tố ở phía Bắc là Thủy, trong khi màu đỏ đặc trưng cho Hỏa. Lửa lại không hề tương thích với nước và kim loại.
 
đồng hồ trang trí
Bạn nên dựa theo ngũ hành để lựa chọn chất liệu và màu sắc của đồng hồ. Nếu chọn đồng hồ màu đỏ, bạn không được treo nó ở vị trí thuộc hướng Tây và hướng Bắc. Vì vậy, bạn nên chọn vị trí ở hướng Tây hoặc hướng Bắc để treo đồng hồ. Nếu đồng hồ nhà bạn được làm bằng gỗ thì nên chọn góc Đông hoặc Nam để treo hoặc đặt đồng hồ là thích hợp nhất.

Không nên treo quá nhiều đồng hồ trang trí trong nhà

Đồng hồ tượng trưng cho Thiên (trời), nên nó sẽ khiến cho môi trường xung quanh mất đi tính ổn định. Vì vậy, nếu bạn đặt quá nhiều đồng hồ trong nhà sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống và công việc. Theo các chuyên gia về đồng hồ, dựa vào diện tích của mỗi ngôi nhà, hãy nên có 2 đến 4 chiếc đồng hồ treo tường. Nếu gia đình bạn đông thành viên và muốn phòng nào cũng có đồng hồ thì bạn nên lựa chọn mẫu đồng hồ loại nhỏ đặt bàn.
đồng hồ trang trí
Theo các chuyên gia về đồng hồ, dựa vào diện tích của mỗi ngôi nhà, hãy nên có 2 đến 4 chiếc đồng hồ treo tường
 

Không nên treo đồng hồ trang trí quá to trong không gian nhỏ

Tuyệt đối không đặt những món đồ vật có kích thước to trong một căn phòng có không gian và diện tích quá nhỏ. Và đồng hồ cũng vậy, nếu diện tích căn phòng nhỏ nhưng bạn lại đặt một chiếc đồng hồ quá lớn vào sẽ khiến cho căn phòng bí bách. Đồng thời, những tiếng tích tắc của chúng sẽ tác động những áp lực khó chịu vào ban đêm khi mà bạn và các thành viên trong gia đình đi ngủ.
 
đồng hồ trang trí

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi: 
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)
Hotline: 0973367670 | 0942772688
Bình luận & chia sẻ bài viết