Chú ý khi lựa chọn bàn ăn

Làm thế nào để lựa chọn được mẫu bàn ăn phù hợp với không gian căn nhà bạn? Hãy cùng tìm hiểu 5 lưu ý dưới đây trước khi chọn mua nội thất bàn ăn nhé!


868 lượt xem
30/03/2020

 

​Chú ý khi lựa chọn bàn ăn


Làm thế nào để lựa chọn được mẫu bàn ăn phù hợp với không gian căn nhà bạn? Hãy cùng tìm hiểu 5 lưu ý dưới đây trước khi chọn mua nội thất bàn ăn nhé! 


1. Đặt bàn ăn ở đâu?

 

Việc đầu tiên khi bạn muốn lựa chọn bàn ăn phù hợp cho không gian đó là cần phải xác định rõ được vị trí mình sẽ đặt bàn ăn ở đâu và khoảng không gian bạn sẽ dành cho chiếc bàn đó là bao nhiêu? Nếu bạn lựa chọn bàn tròn, bạn cần lưu ý rằng chiếc bàn tròn sẽ chiếm không gian theo một cách đặc biệt theo đặc trưng của nó, tất cả mọi thứ đều xoay xung quanh nó. Vậy nên, khi lựa chọn bàn tròn bạn cần chú ý về không gian xung quanh đặt để tạo lên sự thoải mái nhất cho mọi người di chuyển xung quanh nó.

 bàn ăn

Tuy nhiên, đối với không gian phòng ăn nhỏ và dài việc lựa chọn bàn ăn hình chữ nhật là một trong sự lựa chọn hoàn hảo nhất bởi nó tận dụng không gian rất tốt. Hoặc khi phòng ăn của bạn mắc phải khó khăn trong việc phân tách các không gian gắn với tường thì bàn ăn hình chữ nhật chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất.

 

2. Bàn ăn phải mang đến sự gần gũi

 

Bàn ăn là yếu tố quan trọng để không khí bữa ăn được thoải mái nhất. Lúc này, bàn tròn chiếm ưu thế nhất với yêu cầu này, khác hẳn so với bàn chữ nhật hay bàn vuông, bàn tròn không tạo cảm giác phân chia cấp bậc trong bữa ăn mà thay vào đó giúp tạo sự gần gũi, giao lưu giữa các thành viên khi dùng bữa. 
 

 bàn ăn

3. Diện tích mặt bàn của bàn ăn

Đối với khả năng chứa đựng bàn hình chữ nhật là chiếm ưu thế nhất so với bàn vuông và chữ nhật. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, đôi khi bàn chữ nhật sẽ gây khó khăn đối với người ngồi ở vị trí xa trong việc lựa chọn đồ ăn. Bạn có thể dễ dàng khắc phục điều này bằng cách bài trí đồ ăn thật hợp lý.

 bàn ăn

4.Chân bàn

Đối với thiết kế chân bàn, bàn tròn chỉ cần duy nhất một chân để làm trụ giúp giữ vững và đảm bảo sự cân bằng. Không những thế thiết kế tối ưu của bàn tròn này còn tạo lên sự thoải mái vì người dùng sẽ không phải lo lắng về vấn đề để chân trong lúc ăn sao cho hợp lý nhất. Hơn nữa, hiện nay bàn tròn có khá nhiều kiểu cách thiết kế khác nhau giúp khách hàng thoải mái lựa chọn.

bàn ăn

5.Các góc bàn

Bàn tròn có một ưu điểm lớn đó là không có góc cạnh nhọn gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ hay tránh được các va chạm gây thương tích. Tuy nhiên, hiện nay các nhà thiết kế đã cho ra các bộ bàn hình vuông và chữ nhật có góc cạnh mềm mại cùng thiết kế tinh tế nhất phục vụ cho nhu cầu sử dụng của các gia đình.

 bàn ăn

Nếu bạn đang cần tư vấn về nội thất cho ngôi nhà hãy liên hệ cho chúng tôi:
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)
Hotline: 0973367670 | 0942772688

 

 

Bình luận & chia sẻ bài viết