Cách đặt tivi trong phòng khách để tránh vận hạn

Cách đặt tivi trong phòng khách để tránh vận hạn. Xét về phương diện phong thủy nên đặt tivi trong phòng khách là thích hợp và thuận lợi nhất bởi Hỏa và Thổ tương hợp.


1,181 lượt xem
06/08/2019

Theo phong thủy nhà ở, phòng khách thuộc ngũ hành Thổ và tivi hành Kim do có thành phần chủ yếu là kim loại, trong quá trình hoạt động thì tivi có tỏa nhiệt nên cũng thuộc hành Hỏa. Vì thế, để hợp phong thủy nên đặt tivi cũng như kệ tivi trong phòng khách là thích hợp và thuận lợi nhất bởi Hỏa và Thổ tương hợp. Vị trí đặt này sẽ gây ấn tượng với các vị khách tới thăm nhà và đem tài lộc hưng thịnh cho gia chủ bình an.
 

Cách đặt tivi trong phòng khách để tránh vận hạn 1


1. Theo mệnh ngũ hành

Mỗi mệnh tuổi của gia chủ sẽ có tương ứng với 1 hướng ngồi xem tivi và hướng đặt tivi cũng sẽ khác nhau. Để đón nhận được nguồn năng lượng tốt nhất thì bạn nên tham khảo hướng dưới đây:

Người mệnh Thủy nên ngồi xem tivi ở hướng Bắc và nên đặt tivi tại hướng Nam để hợp phong thủy
Người mệnh Hỏa nên ngồi xem và kê tivi theo phong thủy tại hướng Nam.
Người mệnh Mộc nên ngồi xem và đặt tivi tại hướng Đông và Đông Nam.
Người mệnh Kim nên ngồi xem và đặt tivi tại hướng Tây và Tây Bắc.
Người mệnh Thổ nên ngồi xem và đặt tivi tại hướng Tây Nam và Đông Bắc.


2. Ghi nhớ 2 nguyên tắc phong thủy phòng khách

 

Cách đặt tivi trong phòng khách để tránh vận hạn 2


Nguyên tắc Động - Tĩnh: Tivi thuộc trạng thái Động vì vậy hãy bố trí đặt tivi ở cùng bên với phía cửa ra vào bởi cửa cùng thuộc trạng thái Động. Theo phong thủy nên sắp xếp tivi và bàn ghế ở vị trí đối diện nhau, Động- Tĩnh kết hợp sẽ hài hòa, giúp cân bằng không gian phòng khách.

Nguyên tắc Đông-Tây (Đông sinh niên và Tây sinh niên): Cần phải xem xét gia chủ thuộc Đông sinh niên hay Tây sinh niên.

Nếu gia chủ thuộc Đông sinh niên thì nên đặt tivi ở phương vị tọa Đông hướng Tây và để bàn ghế ở hướng Đông của phòng khách đối diện với kệ tivi.
Nếu gia chủ thuộc Tây sinh niên thì nên đặt tivi ở phương vị tọa Tây hướng Đông và để bàn ghế ở hướng Tây của phòng khách đối diện với kệ ti vi.


Cần chú ý một điều, tivi hoạt động sẽ tỏa ra 1 lượng nhiệt khá lớn vì thế vị trí treo và để tivi cần thoáng mát để thuận lợi cho việc tản nhiệt này ra ngoài, giúp vận khí lương thông và tạo cảm giác thoáng đãng cho gian nhà.


 

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:
 
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)
 
Hotline: 0973367670 | 0942772688


 

Bình luận & chia sẻ bài viết