Hướng dẫn kê tủ giầy hợp phong thủy

Hướng dẫn cách kê tủ giày hợp phong thủy. Trong quan niệm phong thủy thì giày dép thuộc mệnh Thổ nên cần phải kê tủ giày sát mặt đất để mang lại vận khí tốt cho người đi.


1,073 lượt xem
04/09/2019

Tủ giày là một trong những món đồ nội thất thiết yếu của mỗi gia đình hiện nay. Thông thường, tủ giầy sẽ được sắp xếp một vị trí ở trong phòng khách. Tuy nhiên để tránh phạm phải phong thủy với các đồ nội thất khác như kệ tivi, bàn trà, sofa phòng khách ... thì cách kê tủ giày đúng chuẩn chắc hẳn chưa nhiều người biết. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách kê tủ giầy thông minh sao cho đúng nhé.
 
Tủ giầy thông minh

Số tầng của tủ giầy theo ngũ hành

Nên lựa chọn những tủ giày có 5 tầng bởi con số 5 tượng trưng cho ngũ hành giúp cân bằng âm dương, mang lại hòa khí cho ngôi nhà. Có thể sử dụng chiếc tủ có số tầng ít hơn 5 bởi không có ảnh hưởng lớn, nhưng nhiều hơn 5 lại không tốt cho gia chủ.

Chọn tủ giày thiết kế kín

Chắc hẳn bạn sẽ có những đôi giày dép cũ thường mang nhiều tạp khí dễ lan ra ngoài, gây nhiễm bẩn nguồn năng lượng lưu thông trong nhà sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chọn mua chiếc tủ giày kín có cánh cửa, nhờ nó mà giữ giày dép khuất khỏi tầm nhìn và giữ cả các loại mùi hôi phát ra từ chúng. Tuy nhiên cũng nên chọn loại tủ có lỗ thoát khí để đảm bảo không khí vẫn được lưu thông thay vì ứ đọng một chỗ.

Không nên chọn tủ có kích thước quá lớn

Theo phong thủy, tình cảm và sự nghiệp của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng xấu nếu kích thước tủ giày quá lớn. Bạn nên lựa chọn loại tủ có chiều cao không quá 1/3 chiều cao của căn phòng để đảm bảo phong thủy và mang lại điều tốt lành.

Lựa chọn tủ giầy có màu tối

Chiếc tủ giày có màu tối sẽ không dễ lộ các vết bụi bẩn do giày dép dính lại, vừa đảm bảo mỹ quan đồng thời lại hợp phong thủy. Có thể đặt một số đồ mỹ nghệ, cây hoa trên nóc tủ để mang lại vận may cho gia chủ.

Kê tủ giày dép tiếp xúc trực tiếp với mặt đất

Trong quan niệm phong thủy thì giày dép thuộc mệnh Thổ nên cần phải kê tủ sát mặt đất để mang lại vận khí tốt cho người đi. Giày dép được xem là yếu tố nền tảng, chỉ khi đặt sát đất nền tảng mới ổn định để mang lại thuận lợi cho sự nghiệp của gia chủ.

Vị trí đặt tủ giày

Không nên kê tủ giày ở vị trí trung tâm căn nhà, chỉ nên đặt nó ở ở khu vực gần cửa ra vào, điều này sẽ giữ vệ sinh, giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trước sự ẩm mốc hay mùi da giày,… bên cạnh đó, theo tâm linh việc bố trí như vậy còn giúp gia đình bạn thường xuyên có khách đến chơi nhà.

Tuy nhiên cũng không nên đặt tủ giày ở vị trí quan trọng chính giữa cửa ra vào mà nó chỉ thích hợp đặt ở hai bên so với cửa chính.

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế tủ giầy cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:
 
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội (Có chỗ để ôtô)
 
Hotline: 0973367670 | 0942772688

 
Sưu tầm

 
Bình luận & chia sẻ bài viết