Những sai lầm thường gặp khi chọn bàn học cho con

Trên thực tế không phải bậc phụ huynh nào cũng có kiến thức đầy đủ để chọn được những bộ bàn học phù hợp. Dưới đây là 5 sai lầm mà cha mẹ phải tránh khi chọn bàn học cho con.


875 lượt xem
19/02/2020

Những sai lầm thường gặp khi chọn bàn học cho con

Việc lựa chọn bàn học cho bé là việc làm hết sức quan trọng bởi quyết định này ảnh hưởng trực tiếp đến hệ việc học tập cũng như sức khỏe của bé. Tuy nhiên, trên thực tế không phải bậc phụ huynh nào cũng có kiến thức đầy đủ để chọn được những mẫu bàn học hợp lý. Dưới đây là 5 sai lầm mà cha mẹ thường gặp khi mua bàn học cho con. Cùng tham khảo để tránh phạm phải nhé!

1. Luôn nghĩ rằng bàn học ở mọi lứa tuổi đều giống nhau

Vì thiếu hiểu biết hoặc muốn tiết kiệm chi phí, nhiều bậc phụ huynh thường mua cho con 1 mẫu bàn dùng xuyên suốt nhiều năm liền từ lớp 1 cho đến cấp 3. Đây là một trong những sai lầm khá phổ biến mà hầu hết các bậc phụ huynh mắc phải.
sai lầm khi chọn mẫu bàn học cho con

Ở mỗi giai đoạn khác nhau bé sẽ cần những bộ bàn ghế học tập với kích thước khác nhau. Việc dùng chung xuyên suốt từ khi mẫu giáo tới cả những năm cấp 3 sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến tư thế ngồi của trẻ, từ đó sẽ có thể dẫn đến những căn bệnh như cong vẹo cột sống, cận thị hoặc tạo môi trường học tập không thoái mái khiến trẻ khó tập trung hơn. Chính vì vậy, khi chọn mua bàn cho con, cha mẹ cần quan tâm nhất tới kích thước sao cho phù hợp với vóc dáng và độ tuổi của trẻ.

2. Không quan tâm đến chất liệu bàn học

Rất nhiều bậc phụ huynh khi chọn bàn học cho con chỉ chú ý đến kiểu dáng, màu sắc mà quên mất chất liệu làm nên bộ bàn ghế đó. Điều này sẽ vô tình khiến cho họ lựa chọn nhầm những bộ bàn học không an toàn, có thể gây nguy hiểm cho bé.

sai lầm khi chọn mẫu bàn học cho con

Một số sản phẩm được sơn bằng những loại sơn kém chất lượng, gây mùi khó chịu cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bé. Vì thế, quan tâm đến chất liệu bàn học cũng là một điều vô cùng cần thiết.

3. Lựa chọn những chiếc ghế không có tựa lưng


Đôi khi kiểu dáng bắt mắt của những chiếc bàn, sẽ làm cha mẹ quên đi thiết kế của chiếc ghế đi kèm. Hoặc có rất nhiều trường hợp, phụ huynh không mua bàn ghế đồng bộ mà mua tách rời, chọn những mẫu ghế không có tựa lưng. Đây là một sai lầm khá nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ.

sai lầm khi chọn mẫu bàn học cho con
 

Quá trình học thường kéo dài và lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Nếu như phải ngồi trên 1 chiếc ghế không có tựa lưng, chắc chắn trẻ sẽ luôn có cảm giác mệt mỏi, không có một tư thế ngồi học tốt nhất. Điều này sẽ khiến bé không thể tập trung ảnh hưởng đến kết quả học tập, ngoài ra bé sẽ rất dễ mắc phải các chứng bệnh về cột sống lưng, cong vẹo đốt sống.

4. Không quan tâm đến sở thích của bé

Thông thường khi mua bàn học cho bé, các bậc phụ huynh sẽ tự mình quyết định màu sắc, kiểu dáng, họa tiết mà không hề tham khảo ý kiến các bạn nhỏ. Sẽ có nhiều trường hợp, lựa chọn của cha mẹ không hề phù hợp với mong muốn của bé khiến cho bé không hứng thú, không tạo được động lực hoặc cảm giác thích thú khi được ngồi vào bàn học.

sai lầm khi chọn mẫu bàn học cho con

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi: 
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)
Hotline: 0973367670 | 0942772688

Bình luận & chia sẻ bài viết