Chọn giường ngủ cho bé và những điều cần chú ý

Lựa chọn giường ngủ cho bé phù hợp sẽ mang lại giấc ngủ sâu, an toàn và giúp bé phát triển tốt hơn


1,048 lượt xem
19/02/2020

Chọn giường ngủ cho bé và những điều cần chú ý

Đối với trẻ em đang trong độ tuổi phát triển, mọi không gian gắn bó trong nhà đều ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nhỏ. Chính vì vậy mà bố mẹ cũng cần quan tâm đến việc chọn giường ngủ cho bé phù hợp.

Chọn giường ngủ cho bé phù hợp với giới tính

Điều đầu tiên chắc chắn bố mẹ cần nghĩ tới là chọn giường ngủ cho bé sao cho phù hợp với giới tính của con. Với bé trai, lựa chọn giường ngủ thích hợp nhất là những mẫu giường có tông màu trung tính, phổ biến nhất có thể chọn giường ngủ gỗ. Khi trang trí phòng ngủ cho bé trai, bố mẹ nên chọn gam màu xanh dương, trắng, vàng cam, màu kem,…
Chọn giường ngủ cho bé

Đối với bé gái, giường ngủ nên có màu hồng, trắng, tím, xanh, nâu gỗ,…Mẹ và bé có thể thảo luận để chọn màu mà con yêu thích. Đồng thời nên chọn màu sắc trang trí căn phòng hoặc giấy dán tường có màu dễ thương, tươi sáng.
Chọn giường ngủ cho bé

Chọn giường ngủ cho bé phù hợp với độ tuổi của bé

Khi chọn giường ngủ cho bé, một kinh nghiệm mà nhiều ông bố bà mẹ quan tâm đó chính là độ tuổi của con. Không thể chọn giường ngủ và trang trí phòng ngủ đa màu sắc cho bé 12 tuổi trở lên giống với bé đang độ tuổi mẫu giáo. Và đặc biệt, bố mẹ không thể chọn giường ngủ cỡ lớn dành cho bé sơ sinh từ 0-2 tuổi được. Vậy nên Nội Thất Tương Lai khuyên phụ huynh nên chia nhóm tuổi như dưới đây để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn giường phù hợp.

Với trẻ sơ sinh từ 0-2 tuổi, việc đầu tiên bố mẹ nên làm là chọn giường có kích thước vừa nằm với bé. Giường cần đảm bảo có thanh ngang che chắn và đảm bảo an toàn cho bé. Đồng thời giường ngủ cho bé sơ sinh cần có bề mặt phẳng, chắc giúp bé nằm thẳng lưng và êm ái trên đầu của trẻ. Có như vậy giấc ngủ của trẻ mới ngon giấc hơn.
Chọn giường ngủ cho bé

Trẻ em độ tuổi mẫu giáo đến trường thường yêu thích nhiều màu sắc khác nhau. Chính vì lẽ đó ở các trường mầm non, giáo viên thường dạy trẻ học nhiều màu sắc thông qua các đồ vật, tranh ảnh. Vậy nên bố mẹ nên chọn giường ngủ cho bé 2-5 tuổi có màu sắc tươi sáng. Và chọn màu trang trí toàn căn phòng bắt mắt, có thể chọn nhiều màu hoặc một màu. Nhưng cần đảm bảo không quá lòe loẹt, nhức mắt khiến không gian phòng của bé thêm chật hẹp, bí bách, luộm thuộm.

Ở độ tuổi 6-12 tuổi là lúc trẻ em bước vào trường tiểu học. Chính vì vậy bố mẹ có thể chọn giường ngủ cho bé kích thước lớn hơn hoặc bằng người lớn cũng không sao. Còn màu sắc thì hãy chọn màu mà con trẻ yêu thích. Có như thế bé sẽ càng hứng thú hơn trong việc sắp xếp học tập gọn gàng xong rồi đi ngủ.
Chọn giường ngủ cho bé

Ở độ tuổi trưởng thành, trẻ em thường thích màu sắc và phong cách riêng. Đặc biệt con trẻ đã có nhận thức, nhu cầu và mong muốn cụ thể. Do vậy, bố mẹ hãy chọn giường ngủ nào mà con thích là được. Còn màu sắc thì hãy trang trí màu con muốn chọn trong phòng.
 

Chọn giường ngủ cho con phù hợp với diện tích và kết cấu căn phòng

Dù cho bố mẹ có chọn giường ngủ trẻ em giá rẻ hay giường ngủ cho bé loại nào đi chăng nữa. Một điều cần nhất định phải nhớ trước khi mua giường là đo diện tích và xem kiểu dáng căn phòng.

Chọn giường ngủ cho bé

Bởi phòng hình vuông và hình chữ nhật rộng rãi thì có thể thoải mái mua giường. Còn phòng hình chữ nhật mà nhỏ hẹp như chung cư thì nên cân nhắc đo diện tích sao cho giường vừa vặn với phòng.

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi: 
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)
Hotline: 0973367670 | 0942772688

Bình luận & chia sẻ bài viết