Cách chọn bàn học sinh cho bé cấp 2

Cách chọn bàn học sinh cho bé cấp 2. Chất liệu bàn được ưu tiên sử dụng đối với bàn học là gỗ, chất liệu này vừa có độ bền cao lại vừa thân thiện với người sử dụng.


1,889 lượt xem
15/06/2019

Theo thống kê có tới 80% trẻ em mắc chứng bệnh về cận thị là do ngồi bàn học không đúng chuẩn. Các bé học cấp 2 đã quen với nhịp độ học tập ở trường vì vậy việc lựa chọn bàn học tập cần được bố mẹ lưu ý lựa chọn với những tiêu chí sau.


1. Kích thước chuẩn của bàn học sinh

Học sinh cấp trung học cơ sở có 2 mức chiều cao: từ 130 cm đến 144 cm và 145 cm đến 159 cm nên trong Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT có đưa ra kích thước chuẩn về độ cao của bàn ghế là: (lưu ý sai số là ± 0,5cm)

Cách chọn bàn học sinh cho bé cấp 2 1

Kích thước bàn:

- Chiều cao: 57 cm hoặc 63 cm.

- Chiều sâu: 50 cm

- Chiều rộng: Đối với bàn 1 chỗ ngồi là 60 cm còn bàn 2 chỗ ngồi là 120 cm

Kích thước ghế:

- Chiều ca: 34 cm hoặc 37 cm.

- Chiều rộng: 31 cm hoặc 34 cm.

- Chiều sâu: 33 cm hoặc 36 cm.

Chiều cao của từng học sinh là khác nhau, nên có thêm 1 nguyên tắc lựa chọn khác:

- Chiều cao của ghế = 0.27 lần độ cao học sinh

- Chiều cao bàn học = 0.46 lần chiều cao học sinh

2. Chất liệu bàn học trẻ em cấp 2

Hiện nay bàn học sinh bằng gỗ được chọn nhiều nhất vì chất liệu này vừa có độ bền cao mà lại vừa thân thiện với người sử dụng. Bố mẹ cần lưu ý không nên chọn những bàn học làm bằng kính hay bằng sắt bởi nếu chẳng may trẻ làm vỡ kính hay va chạm vào những góc nhọn của bàn có thể gây ra chấn thương nguy hiểm. 

Cách chọn bàn học sinh cho bé cấp 2 2

3. Chọn màu sắc của bàn phù hợp với giới tính

Màu sắc cũng là yếu tốt quan trọng trong khâu chọn bàn giúp tạo được hứng thú học tập và hình thành thế giới riêng cho bé. Bố mẹ nên chọn những bàn học có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng với hình thù ngộ nghĩnh, thú vị, sẽ kích thích sự chú ý và yêu thích của trẻ. Nên tránh chọn những màu sắc sặc sỡ như đỏ, tím sẽ khiến mắt trẻ bị kích thích mạnh, dễ mệt mỏi.

Cách chọn bàn học sinh cho bé cấp 2 3

4. Lựa chọn đúng chức năng của bàn

Ngoài việc đảm bảo dùng đúng chức năng để bé ngồi học thì bố mẹ cũng lưu ý nên chọn bộ bàn học cho bé có thiết kế tiện ích, hiện đại hơn. Chiếc bàn có nhiều ngăn kéo để đồ, và kết hợp với giá sách sẽ vô cùng tiện lợi giúp không gian học tập của trẻ luôn ngăn nắp và gọn gàng.

Cách chọn bàn học sinh cho bé cấp 2 4

5. Có thể bạn chưa biết?

- Với học sinh trung học cơ sở nhu cầu sử dụng bàn học không còn chỉ là nơi ngồi viết và đọc sách mà còn có thêm máy tính, laptop, loa, CPU, giá sách.

- Ghế ngồi học có 2 dạng là ghế cố định, ghế chân xoay điều chỉnh được độ cao nên bố mẹ nên tính toán cẩn thận trước khi chọn.

- Chiều cao ghế ngồi không phù hợp với kích thước cơ thể thì năng lượng sẽ phải tốn hơn 22%. Ngồi ở tư thế bị gập quá mức thì tiêu phí đến 46%


Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi: 

Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)

Hotline: 0973367670 | 0942772688

Bình luận & chia sẻ bài viết