Bí quyết khi chọn mua sofa phòng khách

Tham khảo bí quyết khi mua sofa dưới đây để lựa chọn được mẫu sofa phù hợp, làm nổi bật vẻ đẹp không gian căn nhà của bạn nhé!


903 lượt xem
23/02/2020

Bí quyết khi chọn mua sofa

Tham khảo bí quyết khi mua sofa dưới đây để lựa chọn được mẫu sofa phù hợp, làm nổi bật vẻ đẹp không gian căn nhà của bạn nhé!
 

1. Chọn mua sofa có kích thước phù hợp

Một bộ sofa phòng khách đẹp đầu tiên cần phải có kích thước phù hợp với diện tích phòng khách. Bạn chọn mua sofa quá to vào một phòng khách nhỏ và ngược lại. Một bộ sofa quá to so với phòng khách sẽ khiến không gian trở nên chật chội, bí bách và khó đi lại. Trái lại, việc chọn mua sofa quá nhỏ sẽ trở nên lạc lõng, mất cân đỗi giữa không gian sinh hoạt chung. 
 
chọn mua sofa
Kích thước của sofa phải vừa vặn với không gian
 
Vì vậy, trước khi đi chọn mua sofa, bạn cần đo chính xác diện tích phòng khách và hỏi rõ người bán về kích thước bộ sofa mà bạn đang muốn mua. Với phòng khách rộng rãi bạn có thể chọn mua sofa chữ U hoặc chữ L. Với phòng khách nhỏ, không gian khiêm tốn, bạn cần chọn một bộ sofa bao gồm 1 ghế dài và thêm 1 hoặc 2 đôn phụ nhỏ là hợp lý.
 

2. Chọn mua sofa có chất liệu và màu sắc phù hợp

 
Khi chọn mua sofa, không những phải xem xét kích thước mà yếu tố chất liệu cũng rất quan trọng. Bạn cần chọn chất liệu của sofa dựa trên khí hậu nơi bạn sinh sống và cách sử dụng nữa.
 
chọn mua sofa
 
Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng, đừng nên lựa chọn mua sofa sáng màu, bởi chúng sẽ rất nhanh bẩn sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, các chất liệu giả da cũng sẽ không phải là lựa chọn tốt. Sofa giả da thường mềm và không bền, chúng sẽ nhanh chóng sờn rách trước sự hiếu động và nghịch ngợm của trẻ nhỏ và thú cưng.
 

3. Chọn mua sofa phù hợp với phong cách nội thất của căn nhà

Phòng khách là bộ mặt đại diện cho ngôi nhà của bạn và sofa là vật thu hút sự chú ý đầu tiên. Một chiếc sofa không hài hòa với phong cách thiết kế tổng thể của phòng khách sẽ khiến cả không gian căn nhà bạn mất điểm. Nhà theo phong cách cổ điển với mái ngói, cửa gỗ bạn nên chọn những kiểu sofa gỗ chạm khắc tinh xảo. Với phòng khách theo phong cách hiện đại thì phù hợp nhất là những kiểu sofa có thiết kế đơn giản, thanh thoát. Những mẫu sofa với màu sắc trung tính sẽ dễ dàng hài hòa với mọi kiểu thiết kế.
 
chọn mua sofa
Cần chọn mua sofa phù hợp với phong cách nội thất của ngôi nhà
 
Tham khảo những mẫu sofa phòng khách chất lượng tại Nội Thất Tương Lai!
 
Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)
Hotline: 0973367670 | 0942772688  
 


 
 
Bình luận & chia sẻ bài viết