Bé tiểu học nên chọn bàn học như thế nào?

Bé tiểu học nên chọn bàn học như thế nào? Việc chọn bàn học không đúng chuẩn sẽ gây ảnh hưởng đến thể chất cũng như quá trình tiếp thu kiến thức của các bé.


1,164 lượt xem
14/06/2019

Các bậc phụ huynh chắc hẳn đã biết việc chọn bàn ghế không đúng tiêu chuẩn sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng như thế nào cho các bé. Khi bé ngồi học với bàn học không đúng tiêu chuẩn kích thước sẽ tinh thần học tập của bé đi xuống, thời gian lâu sẽ ảnh hưởng đến tương lai, gây ra một số bệnh như cận thị, vẹo cột sống, gù lưng. 
 

Bé tiểu học nên chọn bàn học như thế nào 1

Vì vậy việc lựa chọn bàn học cho bé đúng tiêu chuẩn rất cần thiết, sẽ kích thích tối đa khả năng học tập của trẻ. Bài viết hôm nay, chuyên mục Nội thất trẻ em sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chọn bàn ghế cho các bé tiểu học nhé.

1. Kích thước chuẩn

Kích thước bàn học của bé tiểu học được thiết kế phải phù hợp với chiều cao của trẻ. Bàn quá cao hay quá thấp đều không tốt, tốt nhất chiều cao của bàn học nên chạm đến khuỷu tay trẻ khi ngồi thẳng, hoặc nên thấp hơn khoảng 1 đến 4cm là hợp lý.

Bé tiểu học nên chọn bàn học như thế nào 2


Theo Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT do BGD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế ban hành có quy định về kích thước của bàn ghế Tiểu học như sau:

Kích thước bàn ghế học sinh tiểu học 1
Quy định cỡ số và mã số bàn ghế theo nhóm chiều cao học sinh

Kích thước bàn học sinh tiểu học 2
Kích thước cơ bản của bàn học sinh (sai số ± 0,5cm)


2. Nên chọn bàn học có mặt phẳng nghiêng cho bé tiểu học

Mặt phẳng nghiêng nên từ 12 đến 150 là thích hợp nhất với bé, vừa giúp mắt nhìn thẳng không bị mỏi vừa giúp bé khi ngồi đọc, viết có thể thẳng lưng, thẳng cổ.

Bé tiểu học nên chọn bàn học như thế nào 3


3. Chất liệu bàn học an toàn

Hiện nay chất liệu gỗ được ưa chuộng nhất trong việc sản xuất bàn học cho trẻ vì độ an toàn và thân thiện với người dùng. Các bố mẹ không nên chọn những chất liệu dễ vỡ chất liệu bằng kính, rất dễ gây sát thương cho các bé.

Bé tiểu học nên chọn bàn học như thế nào 4

4. Bàn học cho bé tiểu học nên chọn có nhiều chức năng

Bàn học của các bé tiểu học nên được thiết kế với nhiều ngăn kéo kết hợp với giá sách để tạo thói quen tự lập, sắp xếp, bài trí góc học tập của bé. Hãy để bé tự dọn dẹp và trang trí góc học tập của mình theo sở thích của các bé.

Bé tiểu học nên chọn bàn học như thế nào 5

5. Chọn bàn có màu sắc phù hợp 

Các bậc phụ huynh nên chọn bàn học có màu nhẹ, trung tính, không nên chọn những màu bóng như xanh lá cây, vàng nhạt ... dễ gây lóa mắt cho bé. Cũng nên tránh chọn những màu sắc sặc sỡ như đỏ, tím sẽ khiến mắt bé bị kích thích mạnh, dễ mệt mỏi.

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:
 
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)
 
Hotline: 0973367670 | 0942772688

 

Bình luận & chia sẻ bài viết