4 yếu tổ cần xem xét khi chọn bàn cho con

Khi chọn bàn học cho con, cha mẹ cần phải xem xét những vấn đề gì? Dưới đây là 4 yếu tố không thể bỏ qua để chọn được bàn học phù hợp.


802 lượt xem
17/02/2020

4 yếu tổ cần xem xét khi chọn bàn học cho con

Khi chọn bàn học cho con, cha mẹ cần phải xem xét những vấn đề gì? Dưới đây là 4 yếu tố không thể bỏ qua để chọn được bàn học phù hợp. 

 

1. Độ tuổi của con

Với mỗi độ tuổi khác nhau, trẻ sẽ cần những chiếc bàn học có kích thước và thiết kế khác nhau để đảm bảo sức khỏe và việc học của bé. 

Vơi độ tuổi mẫu giáo: Nên chọn ghế có chiều cao 30cm và bàn cao 50cm. Bàn nên có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng được trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu để tạo hứng thú học tập cho bé. Bé sẽ cảm thấy thích thú và phấn trấn khi có một góc học tập riêng để tập viết chữ, tô màu, từ đó kích thích khả năng sáng tạo của bé.
chọn bàn học cho con

Với trẻ ở độ tuổi tiểu học: Nên chọn ghế có chiều cao 33cm và bàn cao 55cm (cỡ 3), hoặc ghế cao 38cm và bàn cao 61cm (cỡ 4). Bé ở độ tuổi này thì đã bắt đầu cần nhiều thời gian hơn cho việc học nên 1 chiếc bàn học là hoàn toàn cần thiết. 

Khi bé ở độc tuổi THCS: Bạn có thể chọn bàn ghế ở cỡ 4 hoặc ghế cao 44cm và bàn cao 64cm. Bàn cần có thiết kế rộng hơn, đủ không gian để các em có được sự riêng tư. Bạn nên chọn loại ghế có thể tăng chỉnh được chiều cao phù hợp với trẻ.

Lưu ý:
– Theo những nghiên cứu thì một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng 0.27 chiều cao học sinh, chiêu cao bàn học bằng 0.46 chiều cao học sinh.

– Thành ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng, chiều rộng ghế bằng 2/3, 2/4 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi tối thiểu là 0.4 – 0.5 m2.

2. Chất liệu

Nên chọn chất liệu gỗ để làm bàn học cho trẻ. Yếu tố an toàn nên được đặt lên hàng đầu khi chọn mua bàn học và ghế ngồi học cho trẻ em. Không chọn những chất liệu dễ vỡ như bàn bằng kính.

chọn bàn học cho con
Nếu làm bằng kim loại phải ko được có những cạnh sắc, chi tiết nhọn vì trẻ con thường hiếu động, tránh việc trẻ đùa nghịch có thể va đập gây chấn thương. Lớp sơn, vecni ở ngoài cũng phải an toàn, không gây độc hại.

3. Màu sắc

Lựa chọn màu sắc bàn học giúp trẻ có cảm giác thoải mái hoặc tạo hứng thú cho trẻ học tập tốt hơn với mục đích tạo cho trẻ cảm thấy thoải mái, hứng thú khi ngồi học. Nên chọn màu nhẹ , trung tính, không bóng dễ gây lóa như xanh lá cây, vàng nhạt…
chọn bàn học cho con

Hãy tránh lựa chọn những màu sắc sặc sỡ như đỏ, tím… Như vậy sẽ khiến mắt trẻ bị kích thích mạnh, dễ mệt mỏi. Để bé tự lựa chọn màu sắc yêu thích của mình cũng là lựa chọn khác. Không nhất thiết là phải đi theo lối mòn con gái màu hồng và con trai màu xanh.

 

4. Chức năng

Bàn học có nhiều ngăn, hộc & giá sách cho trẻ tự sắp xếp, bài trí góc học tập. Bàn cần có đủ không gian hoặc phụ kiện như ngăn kéo, giá sách đủ rộng để đựng các vật dụng khác như: sách, vở, giấy, bút, kéo, đồ thủ công…

chọn bàn học cho con

Hãy để bé tự sắp xếp, dọn dẹp và trang trí góc học tập của mình. Bé sẽ rất tự hào khi được tự trang trí góc riêng của mình và khoe với bạn.

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)
Hotline: 0973367670 | 0942772688   
 

Bình luận & chia sẻ bài viết