Tìm hiểu về gỗ MDF? Gỗ MDF có tốt không?

Tìm hiểu về gỗ MDF? Gỗ MDF có tốt không? Độ bền của gỗ MDF rất cao, đặc biệt là không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân mối mọt.


1,134 lượt xem
20/06/2019

Có rất nhiều câu hỏi về gỗ MDF như sau: Gỗ MDF là gỗ gì? Gỗ MDF là gỗ công nghiệp phải không? Gỗ MDF sử dụng có tốt không? Hôm nay Nội Thất Tương Lai chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn đọc những vấn đề xoay quay loại gỗ này nhé. 
 

Giường ngủ thiết kế đơn giản, hiện đại GN6806
Giường ngủ thiết kế đơn giản, hiện đại GN6806


1. Đặc điểm của gỗ MDF 

Gỗ MDF là 1 loại gỗ công nghiệp được sản xuất từ các loại gỗ rừng ngắn hạn, tùy đặc thù của mỗi quốc gia. Có thể sử dụng nguyên cây hoặc cành, nghiền thành bột mịn, gọi là bột gỗ, sau đó trộn đều bột gỗ với keo theo 1 tỉ lệ nhất định. Rồi giàn đều và đưa vào máy ép có gia nhiệt, ép thành ván có độ dày khác nhau từ 2,5mm đến 25mm. Khi gỗ đã được ép thành ván, ván sẽ tiếp tục được đưa qua băng chuyền đến máy cắt và cắt thành 3 khổ ván khác nhau là 1220*2440, 1530*2440 hoặc 1830*2440mm tùy vào nhu cầu sử dụng. Hiện nay trên thế giới hầu hết các nước đều có thể sản xuất được loại ván này tuy nhiên hai nước sản xuất loại ván này có chất lượng tốt nhất là Đức và Malaysia.

Gỗ MDF có đặc điểm nổi bật đó là tính ổn định cao, ít cong vênh, bề mặt nhẵn mịn, khó uốn cong nhưng rất dễ dàng sơn lên bề mặt hay đơn giản và thông dụng hơn là phủ lên bề mặt của ván 1 lớp Melamine, Laminate, Acrylic.

Bàn học góc học sinh liền giá sách BH6811
Bàn học góc học sinh liền giá sách BH6811


2. Các loại gỗ MDF

Gỗ MDF có 2 loại khác nhau là gỗ MDF thường và gỗ MDF chống ẩm. Hiện nay trên thị trường gỗ chống ẩm có giá cao hơn so với gỗ loại thường. Gỗ chống ẩm được sử dụng cho các sản phẩm nội thất trong phòng bếp hay những nơi có độ ẩm cao. Còn gỗ MDF thường chỉ được sử dụng trong các khu vực độ ẩm thấp như phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng khách.

3. Độ bền của gỗ MDF

Gỗ MDF có độ bền rất cao và không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân mối mọt. Trung bình 1 sản phẩm được thi công tốt bằng loại ván này và sử dụng trong điều kiện môi trường lý tưởng sẽ có độ bền lên tới 10 đến 15 năm. Hầu hết các loại đồ nội thất trong gia đình, bệnh viện, trường học đều có thể sản xuất rất đẹp bằng loại gỗ này.

4. Các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ công nghiệp MDF của Nội Thất Tương Lai

Công ty Cổ phần Nội Thất Tương Lai chuyên thiết kế và sản xuất đồ dùng nội thất với 10 năm kinh nghiệm như: Bàn học cho bé, giường ngủ, tủ quần áo .... Sau đây là một số sản phẩm bán chạy của công ty chúng tôi:

Giường ngủ cho bé gái GB6810 đẹp miễn chê
Giường ngủ cho bé gái GB6810 đẹp miễn chê

Giường ngủ trẻ em gỗ công nghiệp GB6801

Giường ngủ trẻ em gỗ công nghiệp GB6801

Giường ngủ đẹp hiện đại 8 chức năng GN6804

Giường ngủ đẹp hiện đại 8 chức năng GN6804

Tủ quần áo trẻ em đẹp cánh lùa ngang 1m2

Tủ quần áo trẻ em đẹp cánh lùa ngang 1m2


Bàn học đôi có giá sách cho bé BH6817
Bàn học đôi có giá sách cho bé BH6817

 

Và rất nhiều các sản phẩm nội thất khác được đăng tải đầy đủ trên website noithattuonglai.com. Quý Khách hàng có thể lựa chọn màu gỗ MDF theo bảng màu sau đây:

Bảng màu gỗ công nghiệp MDF
 

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:

Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)

Hotline: 0973367670 | 0942772688


 

Bình luận & chia sẻ bài viết