Tất tần tật về tab đầu giường mà bạn nên biết

Tab đầu giường là một phần không thể thiếu trong phòng ngủ của nhiều gia đình. Tab đầu giường thường đi đôi với giường ngủ, vì thế mà kích thước tab đầu giường thường phụ thuộc vào thiết kế của giường ngủ.


1,135 lượt xem
06/07/2019

1. Tab đầu giường là gì?

Tab đầu giường hay còn gọi là táp đầu giường, tủ đầu giường là cặp bài trùng với những sản phẩm giường ngủ, thường được đặt ở phía đầu giường, 2 bên giường ngủ, có chức năng như 1 chiếc tủ đựng đầu giường, sử dụng để đựng tài liệu, sách đọc hay đồ trang điểm, đồ dùng cá nhân, thậm chí là sử dụng để đựng tiền. 

Mặt trên của tủ đầu giường được dùng như 1 chiếc bàn nhỏ, nơi mà gia chủ sẽ đặt những chiếc đèn ngủ, đồng hồ báo thức, khung ảnh cá nhân, hay các món đồ họ yêu thích, tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, thời thượng cho không gian, tạo nên tính thẩm mỹ quan trong cho căn phòng nhà bạn.

TAB ĐẦU GIƯỜNG MÀ BẠN NÊN BIẾT

 
2. Cách đặt tab đầu giường đúng phong thủy

Nhiều gia đình, dù phòng ngủ có hơi chật hẹp, chỉ đủ để đặt tủ quần áo, giường ngủ nhưng vẫn cố đặt thêm 1 tab đầu giường nữa. Tuy nhiên trong phong thủy đây là cách hoàn toàn sai, nó đã khiến vượng khí trong gia đình bị mất cân bằng, từ đó ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến tài vận của gia đình.

Tab đầu giường nên đặt 2 cái ở 2 bên giường sẽ tạo cảm giác cân bằng cho cả vợ và chồng, tài vận cũng theo vậy mà tốt hơn. Thiết kế của 2 tủ phải giống nhau, đừng mua 2 cái theo 2 kiểu khác, màu sắc khác, ảnh hưởng đến cảm giác của những người trong phòng, khiến người ta mất bình tĩnh, khó có được giấc ngủ ngon. Không chỉ vậy, nó cũng ảnh hưởng đến công việc, tài vận ngày càng đi xuống.

Ngoài ra, tab đầu giường cũng cần phải có ngăn kéo vì đó là nơi sẽ tập hợp những yếu tố tốt cho nguồn tài chính của gia đình. Bạn cũng nên đặt đèn ngủ lên kệ với ý nghĩa ánh sáng có thể mang tài vận đến gia đình nhiều hơn.

3. Các kích thước tab đầu giường

Kích thước tab đầu giường thường phụ thuộc vào thiết kế của giường ngủ hoặc dựa vào không gian, diện tích căn hộ để đảm bảo sản phẩm không gây nên sự bí bách khó chịu, hoặc quá nhỏ trong căn phòng mà không gây được chú ý.

TẤT TẦN TẬT VỀ TAB ĐẦU GIƯỜNG MÀ BẠN NÊN BIẾT

 
Các kích thươc tab đầu giường phổ biển như sau:

  • Kích thước tab đầu giường loại nhỏ (R x D x C): 0.50 x  0.40 x 0.46 mét.

  • Kích thước tab đầu giường loại thường (R x D x C): 0.55 x  0.45 x 0.6 mét.

  • Kích thước tab đầu giường loại lớn (R x D x C): (0.65 x  0.5 x 0.7 mét.

Hy vọng bài viết “Tất tần tật về tab đầu giường mà bạn nên biết” hôm nay đã phần nào giúp Quý khách hiểu hơn về tab đầu giường cũng như cách đặt làm sao cho hợp phong thủy.

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi: 

Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)

Hotline: 0973367670 | 0942772688

Bình luận & chia sẻ bài viết