Làm sao giúp phòng khách ấm áp đón mùa đông?

Một mùa đông lạnh giá lại đến, làm thế nào để giúp căn phòng khách ấm áp, mang đến sự thoải mái cho mọi người? Không cần thay đổi gì lớn lao, một vài gợi ý dưới đây sẽ vô cùng hữu ích dành cho bạn đấy!


1,512 lượt xem
31/12/2015

Làm sao giúp phòng khách ấm áp đón mùa đông?

Một mùa đông lạnh giá lại đến, làm thế nào để giúp căn phòng khách ấm áp, mang đến sự thoải mái cho mọi người? Không cần thay đổi gì lớn lao, một vài gợi ý dưới đây sẽ vô cùng hữu ích dành cho bạn đấy!
 
Nếu gia đình bạn đang có một căn phòng khách chỉ toàn màu trắng từ sơn tường đến mặt sàn thì có lẽ nên thay đổi một chút trong mùa đông này bằng những gam màu ấm và cũng giúp căn phòng thêm tươi mới. Một số “biện pháp” dưới đây sẽ rất hữu ích giúp phòng khách ấm áp hơn đấy:

1 Rèm cửa Vì việc đổi màu sơn tường theo mùa là điều khó có thể thực hiện nên cách tối ưu là bạn hãy sắm hai bộ rèm cửa: một bộ với gam màu nhẹ nhàng, trang nhã thích hợp cho mùa hè và một bộ dài, dày hơn với hoa văn, màu sắc nóng ấm cho mùa đông. Điều này không hề ảnh hưởng tới mỹ quan tổng thể và cũng không mất thời gian trong khâu thực hiện. Làm sao giúp phòng khách ấm áp đón mùa đông 1 Sử dụng rèm cửa
 
thiết kế nội thất
 
2 Vỏ ghế nhung, len, dạ Bạn có thể thay vỏ ghế sofa, gối ôm màu đỏ, cam có họa tiết lớn làm bằng vải nhung, len, dạ …. Những chất liệu này có ưu điểm giữ nhiệt rất tốt nên căn phòng sẽ trở nên ấm cúng hơn. Cũng giống như cách thay đổi rèm cửa, mang một chút màu sắc mạnh cho căn phòng sẽ khiến bạn cảm thấy không gian mới mẻ và hấp dẫn. Làm sao giúp phòng khách ấm áp đón mùa đông 2 Bọc vỏ ghế nhung, len

thiết kế nội thất
 
3 Sử dụng thảm sàn cho phòng khách ấm áp Vào mùa hè, ít ai sử dụng thảm sàn trong nhà, nếu có thì chỉ là những loại thảm mỏng bằng chất liệu cói, sợi…còn đa số là để sàn đá, gỗ để giúp sàn nhà mát mẻ. Làm sao giúp phòng khách ấm áp đón mùa đông 3 Sử dụng thảm sàn Tuy nhiên khi mùa đông đến, nên trang bị cho phòng khách một tấm thảm trài sàn bằng len, lông cừu là cách hữu hiệu giúp phòng khách ấm áp hơn, đôi chân của bạn sẽ không còn phải tiếp xúc với nền đá lạnh. Tuy nhiên khi chọn mua thảm cần đo đạc cẩn thận diện tích thảm sản để lựa chọn chiếc thảm phù hợp.

thiết kế nội thất
 
4 Tận dụng ánh sáng từ đèn Các nguồn sáng nhân tạo từ hệ thống đèn điện trong nhà sẽ là công cụ hữu hiệu sưởi ấm cho căn phòng khách ấm áp vào mùa đông. Bật nhiều đèn với ánh sáng vàng sẽ tạo không khí thân mật, ấm áp. Làm sao giúp phòng khách ấm áp đón mùa đông
4 Ánh sáng từ đèn sẽ giúp phòng khách ấm áp hơn

thiết kế nội thất
 
5 Đảm bảo sự hài hòa Một điều bạn cần đặc biệt lưu ý đó là khi thay đổi cách trang trí và màu sắc cho phòng kháchchỉ nên dùng một đến hai gam màu nóng đi cùng một họa tiết chứ không dùng quá nhiều hoa văn rối mắt và màu sắc sặc sỡ. Dù việc trang trí dựa trên nền thiết kế cũ nhưng không nên để căn phòng bị mất cân bằng. Trên đây là một số lưu và mách nhỏ bạn cách cải tạo và thay đổi cho căn phòng khách ấm áp hơn vào mùa đông.

theo: lamsao.com

Quý khách tìm hiểu thêm các chuyên mục khác của NỘI THẤT TƯƠNG LAI:
>>> Thiết kế tủ bếp
Bình luận & chia sẻ bài viết