Kích thước giường tiêu chuẩn

Băn khoăn của bạn sẽ được giải đáp. Nội thất NỘI THẤT TƯƠNG LAI sẽ giúp bạn tìm hiểu về kích thước của từng loại giường để bạn có thể quyết định mẫu giường nào là tốt nhất cho nhu cầu của bạn!


2,511 lượt xem
02/11/2015

Kích thước tiêu chuẩn của các loại giường ngủ
kích thước các loại giường ngủ
Bảng so sánh kích thước các loại giường ngủ


- Loại giường Twin (99 x 190 cm):
Là kích thước phổ biến để thiết kế các mẫu giường cho trẻ em. Chúng thường hẹp nên vừa vặn với những phòng nhỏ. Ngoài ra, chúng còn có thêm những bánh xe đẩy dưới chân, hoặc được sử dụng như loại giường hai tầng rất thuận tiện.

mẫu giường cho trẻ em

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy những loại giường Twin với kích thước dài hơn "bản gốc" khoảng 13cm. Loại giường này thường được dùng trong các ký túc xá. Loại giường này có nhiều ưu điểm hơn loại giường Twin, nhưng lại khó tìm thấy trên thị trường, và cũng không có nhiều mẫu mã để lựa chọn.
Nếu bạn ghép hai chiếc giường Twin quá khổ lại với nhau, bạn sẽ sở hữu một chiếc giường King tuyệt hảo!

- Loại giường đôi Full Bed (137 x 190 cm): 
Là những mẫu giường thông dụng nhất dành cho hai người ngủ. Thế nhưng, với việc chiều cao của người Việt Nam đã được cải thiện đáng kể, thì nhiều người nhận thấy rằng mẫu giường này đang trở nên quá ngắn và không thoải mái cho 2 người.

- Loại giường Queen (153 x 203 cm):
Là loại giường thích hợp cho những phòng ngủ chính nhưng có diện tích nhỏ, và phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ.
Một chiếc giường Queen là khá phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ có thu nhập khá!

- Loại giường King (198 x 203 cm):
Đây là loại giường rộng nhất, thoải mái nhất dành cho 2 người, thế nên, giá thành của chúng khá đắt. Nó cũng khá cồng kềnh nên khó di chuyển lên các tầng trên, những góc hẹp…
 


 
Ngoài ra, các nhà sản xuất còn có thêm loại giường California King (hoặc Western King) có diện tính rộng hơn 304 x 100 cm dành cho những người có chiều cao và thích sự thoải mái khi nằm ngủ. Đây cũng là loại giường đắt nhất trên thị trường hiện nay.

- Nếu các loại giường có sẵn trên thị trường không phù hợp với căn phòng của bạn, hãy đặt riêng với các nhà sản xuất những kích cỡ giường thích hợp với không gian ngôi nhà của bạn. Có thể giá cả sẽ đắt hơn đôi chút, nhưng bạn sẽ an tâm vì có một chiếc giường phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Không nên ngại một chút tốn kém mà để ảnh hưởng đến giấc ngủ hàng ngày của mình, bạn nhé!

Chúc bạn luôn có sự lựa chọn đúng đắn nhất khi đi mua sắm!
 
Bình luận & chia sẻ bài viết