Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy để bài trừ tai ương

Đặt giường ngủ cần phải đúng phong thủy để bài trừ tai ương, xua đuổi ma quỷ vào nhà. Giường ngủ đối diện của ra vào là điều cấm kị trong phong thủy. Vậy bạn nên đặt giường như thế nào?


1,203 lượt xem
08/06/2019

Mua được một chiếc giường đã khó, đặt giường ra sao trong phòng ngủ lại càng khó hơn. Ông cha ta thời xa quan niệm rằng, nếu đặt giường sai hướng, trái với phong thủy sẽ mang ma quỷ vào nhà, gia đình xảy ra nhiều lục đục, tai ương. Vậy làm thế nào để khắc phục được những vấn đề đó, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về vị trí đặt cũng như những việc không nên khi đặt giường ngủ nhé. 
 

Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy để bài trừ tai ương


1. Đặt giường ngủ ở vị trí nào là hợp phong thủy?

Vị trí đặt giường ngủ đúng phong thủy dựa vào bản mệnh của gia chủ. Theo các nhà nghiên cứu khoa học cho hay, tất cả vạn vật đều phát sinh từ 5 nguyên tố cơ bản và luôn trải qua 5 trạng thái là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và được gọi là Ngũ hành Bản Mệnh. Đây cũng là cách quy ước để xem xét mối tương tác và quan hệ của vạn vật.

Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy để bài trừ tai ương 1

Kê giường ngủ theo bản mệnh

Mỗi người sẽ có tuổi, bản mệnh và ngũ hành riêng, vì vậy chọn hướng kê giường theo bản mệnh tạo nên sự thịnh vượng cho gia đình, giấc ngủ sẽ ngon, sức khỏe tốt, có tinh thần minh mẫn, thoải mái hơn mỗi khi thức dậy.

Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy để bài trừ tai ương 2


- Với người thuộc mệnh mộc, mệnh thủy, mệnh hỏa nên đặt hướng giường ngủ theo hướng bắc, đông, nam, đông nam.

- Với người thuộc mệnh kim và thổ nên kê giường theo hướng đông bắc, tây bắc, tây nam, hướng tây.

Bày trí đồ đạc trong phòng ngủ như thế nào để hợp với hướng kê giường?

Đồ đạc được sắp xếp gọn gàng và phù hợp để không phạm vào phong thủy của hướng đặt giường. Không nên đặt đồ ở 3 phía của chiếc giường bởi theo quan niệm phong thủy đây chính là nơi tụ khí giúp không gian lưu thông tốt, nếu đặt đồ sẽ làm cản trở việc không khí lưu thông, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất, bạn nên để các khoảng trống ở 3 phía của giường đó.

Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy để bài trừ tai ương 3

Gầm giường bạn cũng không nên nhét nhiều đồ, vì có sẽ tạo nên cảm giác ngột ngạt, không thông thoáng. Noithattuonglai.com chuyên thiết kế những mẫu giường gỗ đẹp với kiểu dáng chân giường đơn giản, giúp bạn quan sát dễ dàng được toàn bộ phần gầm giường để thuận tiện hơn trong việc lau dọn phòng ngủ.

2. Đặt giường ngủ bạn nên thuộc lòng các nguyên tắc sau?

Có nên đặt hướng giường lệch với cửa ra vào và cửa sổ?

NÊN! Giường là nơi riêng tư nhất của phòng ngủ nên bạn cần đặt ở chỗ khuất, lệch với cửa ra vào và cửa sổ. Không nên đặt ở trước cửa tránh người khác đi qua đi lại, và tránh sự cản trở, vướng bận khi đi lại.

Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy để bài trừ tai ương 4

Ngoài ra bạn cũng nên kiêng việc đặt giường ngủ thẳng hướng cửa sổ.

giường ngủ có dầm trụm chắn ngang trên giường có nên không?

KHÔNG NÊN! Vì nếu đặt giường có dầm trụm chắn ngang trên giường sẽ làm bạn cảm thấy rất áp lực, luôn có cảm giác có vật nào đó đè lên cơ thể, dẫn đến mất ngủ, tình thần lo lắng, không ổn định.

Tuyệt đối không nên đặt gương đối diện hay chiếu thẳng vào giường ngủ

Nếu bạn đặt giường ngủ có gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào thì bạn sẽ cảm thấy giật mình và vô cùng sợ hãi. Dẫn đến tình trạng ngủ không ngon, bị mộng mị, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Tường nhà vệ sinh không nên để đầu giường dựa vào

Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy để bài trừ tai ương 5

Nơi chứa nhiều vi khuẩn, gây mùi khó chịu nhất chính là nhà vệ sinh. Vì vậy không được đặt giường ngủ ở gần cửa nhà vệ sinh, rất hại cho sức khỏe của bạn. Nếu căn phòng của bạn có không gian cực nhỏ, không đủ diện tích đật giường thì bắt buộc phải gần nhà vệ sinh, lúc này bạn nên sắm vài chậu cây có phong thủy hợp tuổi để cây hút ẩm và âm khí cho nhà bạn.

Đặt đầu giường sát tường 

Điều này để chiếc giường không chiếm đường đi trong nội thất phòng ngủ của bạn và giúp chuyện phòng the kín đáo hơn. Tường sẽ ngăn tiếng động từ ngoài vào, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Việc đặt giường ngủ đúng phong thủy để có 1 giấc ngủ ngon là vô cùng cần thiết. Hy vọng bài viết hôm nay của Nội Thất Tương Lai đã truyền tải thông tin hữu ích, giúp bạn có kinh nghiệm hơn trong việc tránh tai ương, lục đục trong gia đình. 

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:

Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)

Hotline: 0973367670 | 0942772688

Bình luận & chia sẻ bài viết