Cách chọn bàn học cho bé vào lớp 1

Cách chọn bàn học cho bé vào lớp 1. Bố mẹ nên chọn những chiếc bàn có thể thay đổi linh hoạt kích cỡ để thuận tiện cho việc điều chỉnh chiều cao của bàn ghế phù hợp với thể trạng của bé.


1,901 lượt xem
18/06/2019

Một chiếc bàn học ảnh hưởng rất nhiều đến tư thế, và tư thế ngồi học lại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả học tập và sức khỏe của bé. Khi chọn ghế cho bé nên chú ý chọn cho bé những chiếc ghế mà khi bé ngồi lên thì chân bé có thể chạm đất. Và một số lưu ý trong việc lựa chọn bàn học sinh dưới đây.
 

 Chọn bàn học cho bé vào lớp 1 đúng cách 1

1. Lời khuyên

Một chiếc bàn học sinh phù hợp với bé sẽ giúp tạo hứng thú trong học tập và tránh ảnh hưởng không tốt tới hệ xương và thị giác của bé. Các bậc phụ huynh khi chọn bàn học cho bé cần phải lưu ý đến chất liệu sản phẩm. Lựa chiếc ghế và bàn phù hợp với thể trạng của bé giúp bé có được không gian học tập bổ ích, thoải mái.

2. Lựa chọn ghế ngồi điều chỉnh độ cao cho bé

- Bé nên ngồi ở trên ghế phù hợp sao cho khi ngồi lên thì chân bé có thể chạm đất, để chân bé tạo thành 1 điểm tựa vững chắc, giúp bé giữ đúng tư thế ngồi, không ảnh hưởng tới xương khớp, khi ngồi trên chiếc ghế học sinh điều chỉnh độ cao sẽ có cảm giác thoải mái nhất. 

- Vì cơ thể bé liên tục phát triển và cao lớn thêm nên chọn ghế điều chỉnh được độ cao sẽ giúp trẻ có thể sử dụng ghế ngồi trong khoảng thời gian lâu dài hơn mà không ảnh hưởng tới chất lượng học tập của trẻ.

- Ghế nên có tựa lựng có chiều cao vừa phải, có đệm mền nhưng thoáng mát vào mùa hè và có thể tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông để bé thoải mái hơn khi ngồi học.

Chọn bàn học cho bé vào lớp 1 đúng cách 2

- Tránh chọn bàn học cho bé lớp 1 quá cao cũng như quá thấp vì rất dễ ảnh hưởng tới thị lực của trẻ, làm cầu trúc hệ xương thay đổi. Tốt nhất chân ngồi trên ghế của bé chạm đất được và khuỷu tay cao hơn mép bàn 1 chút hay ít nhất là vuông góc với mép bàn. 

- Bố mẹ nên chọn bàn có mặt phẳng nghiêng hơi nghiêng về phía bé  là tốt nhất vì sẽ khiến mắt bé dễ nhìn, đọc, viết, không bị mỏi và tư thế ngồi ngay ngắn, lưng, cổ thẳng. 

- Kiểu dáng của bàn học cho bé lớp 1 nên cầu kỳ hơn 1 chút, sử dụng màu sắc sặc sỡ như màu xanh, màu vàng nhạt, màu hồng.

3. Thông số chiều cao bộ bàn ghế học sinh lớp 1

Theo Bộ GD-ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, chiều cao của bàn ghế học sinh phù hợp với chiều của bé như sau:

Trẻ cao từ 100 đến 109cm thì Chiều cao ghế là 26cm, Chiều cao bàn là 45cm.
Trẻ cao từ 110 đến 119cm thì Chiều cao ghế là 28cm, Chiều cao bàn là 48cm.
Trẻ cao từ 120 đến 129cm thì Chiều cao ghế là 30cm, Chiều cao bàn là 51cm.
Trẻ cao từ 130 đến 144cm thì Chiều cao ghế là 34cm, Chiều cao bàn là 57cm.
Trẻ cao từ 145 đến 159cm thì Chiều cao ghế là 37cm, Chiều cao bàn là 63cm.
Trẻ cao từ 160 đến 175cm thì Chiều cao ghế là 41cm, Chiều cao bàn là 69cm.

Chọn bàn học cho bé vào lớp 1 đúng cách 3

4. Một số lưu ý trong việc lựa chọn bàn học sinh vào lớp 1 

- Bố mẹ nên chú ý đến màu sắc của bàn học để hòa hợp với nội thất phòng ngủ, phù hợp với sở thích của bé giúp tạo không gian vui chơi học tập thú vị, kích thích bé sáng tạo. 

- Bàn học kết hợp với các kệ để bé đặt những món đồ chơi và những đồ trang trí, tạo cho bé không gian thú vị, đầy tính thẩm mỹ như tượng, đồng hồ cát, gấu bông nhỏ.

- Các bậc phụ huynh cũng cố gắng chọn những chiếc bàn ghế học tập có thể thay đổi linh hoạt kích cỡ để thuận tiện cho việc điều chỉnh chiều cao của bàn ghế phù hợp với thể trạng của bé. 

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:
 
Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)
 
Hotline: 0973367670 | 0942772688

 

Bình luận & chia sẻ bài viết